Flix Communications

AdvertisingVingroup phát hành hơn 500 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, Zoomcar đầu tư mạnh tay vào thị trường Việt Nam

Vingroup phát hành hơn 500 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, Zoomcar đầu tư mạnh tay vào thị trường Việt Nam

Spotlight #12: Vingroup phát hành hơn 500 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, Zoomcar đầu tư mạnh tay vào thị trường Việt Nam

1. VINGROUP PHÁT HÀNH 525 TRIỆU USD TRÁI PHIẾU RA THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Theo đó, thông tin về việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế đợt 1 năm 2022 của tập đoàn Vingroup như sau: tổng trị giá 525 triệu USD, giá chào bán 1 triệu USD/trái phiếu. Thời gian dự tính trong tháng 5/2022. 

Được biết, lô trái phiếu này nằm trong kế hoạch phát hành tối đa 1,5 tỷ USD trái phiếu ra thị trường quốc tế đã được thông qua vào cuối năm 2021 của tập đoàn. Đợt 1 năm 2022 ban đầu được dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2022.

Trước đó, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd – công ty con của Vingroup có trụ sở tại Singapore đã gửi hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu lần đầu cho công chúng đến Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC). Đây sẽ là một trong hai thương vụ IPO lớn nhất trên sàn Mỹ của một công ty châu Á nếu thành công.

Theo Vingroup

2. ĐỐI MẶT VỚI LẠM PHÁT, UNILEVER QUYẾT ĐỊNH TĂNG GIÁ CÁC SẢN PHẨM

Sau khi công bố kết quả tài chính quý 1/2022, chiến lược tăng giá của Unilever đã thành công bù đắp sự sụt giảm sức mua của người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát bùng nổ. Cụ thể, ở mảng dịch vụ chăm sóc gia đình, doanh số bán hàng giảm 2,9% nhưng được bù đắp bởi giá tăng 12,5%, do đó thúc đẩy tăng trưởng doanh số cơ bản là 9,2%. Doanh số bán hàng tổng thể tăng 7,3%, trong đó giá tăng 8,3% và số lượng hàng bán ra giảm 1%.

Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư diễn ra vào cuối tháng 4, Giám đốc Điều hành Unilever Alan Jope đã cho biết: “Chiến lược của chúng tôi là tăng giá mạnh mẽ để đảm bảo kết quả kinh doanh. Điều này sẽ giúp chúng tôi có khả năng đầu tư mạnh hơn vào các thương hiệu và doanh nghiệp thuộc tập đoàn.”

3. GOJEK RA MẮT DỊCH VỤ GỌI XE CÔNG NGHỆ 7 CHỖ GOCAR XL PROTECT

Ngày 4/5, Gojek chính thức triển khai dịch vụ GoCar XL Protect tại TP.HCM và Hà Nội. Dịch vụ mới này cung cấp thêm tùy chọn đặt xe 7 chỗ cho người dùng. Dòng xe GoCar XL Protect có sử dụng biện pháp chống khuẩn 3 lớp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và tài xế trong bối cảnh dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt. 

Dịch vụ mới này được xem là giải pháp di chuyển thoải mái, an toàn và tiện lợi, nhất là với nhóm khách đi theo số đông và mang nhiều hành lý cồng kềnh. GoCar XL Protect còn là cơ hội gia tăng mức thu nhập cho các bác tài với mức cước phí mỗi chuyến cao hơn, hoạt động linh hoạt hơn vì có thể nhận thêm chuyến từ dịch vụ GoCar Protect 4 chỗ.

4. STARTUP CHO THUÊ Ô TÔ ẤN ĐỘ CHI MẠNH TAY VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Thâm nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm ngoái, đến nay, nền tảng cho thuê xe ô tô hàng đầu tại Ấn Độ Zoomcar đã đạt tới con số 1000 xe trên ứng dụng, chỉ tính riêng tại TP. Hồ Chí Minh. 

Zoomcar vẫn còn là một cái tên xa lạ với đại đa số người Việt Nam. Tuy nhiên, ông Greg Moran ​​- đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Zoomcar và ông Uri Levine – Chủ tịch Hội đồng quản trị Zoomcar tuyên bố sẽ đầu tư 100 triệu USD cho thị trường Đông Nam Á bao gồm chỉ Việt Nam và Indonesia. Ông Kiệt Phạm – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia của Zoomcar Việt Nam cho biết công ty mẹ đã sẵn sàng 25 triệu USD để mở rộng sự hiện hiện ở Việt Nam. 

Một số hoạt động nổi bật của Zoomcar tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: thưởng “nóng” cho chủ nhân cho thuê xe, chính sách chia hoa hồng cho chủ xe đạt được KPI về số giờ cho thuê, hàng loạt các khuyến mãi cho khách thuê xe,… Việc không ngại chi tiêu mạnh tay vào thị trường được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn như Việt Nam giúp Zoomcar tạo lập tệp khách hàng, xây dựng thói quen sử dụng và nhanh chóng chiếm thị phần.

5. ADG DISTRIBUTION TRỞ THÀNH NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC CỦA LENOVO VIỆT NAM

Lễ ký kết hợp tác giữa ADG Distribution và Lenovo đã diễn ra vào ngày 06/05 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, ADG sẽ trở thành một đối tác chiến lược của hãng Lenovo, cụ thể với vai trò là nhà phân phối chính thức của Lenovo tại Việt Nam với những sản phẩm chủ lực như: máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình, máy trạm làm việc, các thiết bị phụ kiện. Bên cạnh đó, ADG Distribution cũng sẽ cung cấp những giải pháp bảo hành toàn diện, hỗ trợ kỹ thuật cũng như dịch vụ hậu mãi dành cho các khách hàng của Lenovo.

ADG Distribution là công ty có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh phân phối các thiết bị, sản phẩm công nghệ thông tin, với hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hợp tác lần này giữa ADG và Lenovo Việt Nam là một phần trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái ra toàn cầu của cả 2 doanh nghiệp. 

6. VIETCREDIT RA MẮT DỊCH VỤ MỞ THẺ TÍN DỤNG NỘI ĐỊA TRỰC TUYẾN HỢP TÁC CÙNG HITACHI VÀ VIETNAMPOST

Mới đây, VietCredit cùng Hitachi và VietnamPost triển khai dịch vụ mở thẻ tín dụng nội địa trực tuyến. Đây là mô hình giao dịch tự động trên thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. Ngoài ra, quy trình hoàn toàn tự động giúp đơn giản hóa các thao tác, giúp người vay cảm thấy an toàn và chủ động trong tất cả các giao dịch mở thẻ tín dụng nội địa.

Trong giai đoạn đầu, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp với các tư vấn viên từ 40 bưu cục VietnamPost để sử dụng dịch vụ mở thẻ này. VietCredit dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ ra toàn mạng lưới bưu cục thuộc Bưu điện Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính trên kỹkĩ thuật số của người dùng Việt.  

Nguồn: Advertising VietNam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

FLIX CO.,LTD (VIETNAM)

A Japanese Full-service Agency

Digital Interaction Focus

TEL: +84 8 3910 3285

EMAIL: reception@flix.com.vn