7 cách tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ cho sự kiện của bạn
1. Bắt Đầu Với Trải Nghiệm Bên Ngoài Địa Điểm
Thương hiệu Gin Monkey 47 đã cho ra mắt sự kiện pop-up đầu tiên của họ tại New York vào tháng 4. Tại sự kiện, khách tham dự được chào đón bằng một bức tranh tường lớn với chủ đề rừng rậm bên ngoài của địa điểm trông giống như nhà kho. Không gian bên trong sự kiện được tiếp nối với các thiết kế artwork cây xanh tạo nên dấu ấn đặc biệt cho khách tham dự.
Lễ kỷ niệm 25 năm của Phantom of the Opera được tổ chức tại New York vào năm 2013 đã chào đón 1.250 khách đến Thư viện Công cộng New York bằng cách chiếu một dải ánh sáng đỏ trên các bậc thang phía trước của thư viện tạo ra một tấm thảm đỏ ảo dẫn đến lối vào một cách hiệu quả. Hàng trăm ngọn nến LED đặt ở hai bên lối đi được chiếu sáng tạo ấn tượng mạnh mẽ về chủ đề của sự kiện.
2. Ngay lập tức khiến khách đắm chìm bằng những trang trí tinh tế
Trang trí có thể được sử dụng để làm cho khách đắm chìm trong trải nghiệm sự kiện ngay tại lối vào. Tại bữa tiệc sau lễ trao giải Emmy 2018 của HBO, các nhà thiết kế sự kiện đã tạo ra chủ đề khu vườn “Garden of Eden” tươi tốt, nơi khách mời được đón tiếp những bước chân đầu tiên vào bữa tiệc qua một đường hầm đầy hoa.
Ý tưởng đường hầm cũng được Journeys và thương hiệu giày thể thao Converse sử dụng cho một sự kiện chủ đề vũ hội được tổ chức tại New York vào tháng Ba. Sự kiện có ba phòng được thiết kế xoay quanh ý tưởng “Prepping for Prom” – Chuẩn bị cho vũ hội. Một lối vào đầy màu sắc theo chủ đề disco ngay lập tức mang đến một góc chụp ảnh cực kì hấp dẫn và mang đến tổng thể vui vẻ, thân thiện và sôi động cho sự kiện.
Một lối vào đơn giản hơn nhưng vẫn “bóng bẩy” đến từ Bảo tàng Isabella Stewart Gardner trong Tiệc bảo trợ Nasturtium ở Boston. Sự kiện với chủ đề những năm 1970, diễn ra vào tháng 4, được thiết kế với những cây sen cạn màu cam rực rỡ mang lại nét cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.
3. Đẩy cao tinh thần với các loại welcoming drinks cùng sự đón tiếp nồng hậu.
Công ty ngân hàng Thụy Điển Klarna đã tổ chức buổi ra mắt vào tháng 4 tại Los Angeles. Khi khách bước vào thang máy dẫn đến sự kiện, họ được chào đón bằng rượu sâm panh tại chỗ ngồi ở sảnh (lounge) cùng với chùm hoa treo ngoại cỡ.
Tại bữa tiệc Quả cầu vàng 2018 của Netflix, khách mời không chỉ được phục vụ rượu sâm panh ngay khi đến nơi mà họ còn được mời đến khu vực “shoe valet”, nơi họ có thể đổi giày cao gót hoặc giày dép để lấy một đôi dép. (Một đặc quyền chào mừng cho một đêm tiệc bận rộn.)
Vào tháng 2, các nhà từ thiện Christine và Gabriel Chiu ở Beverly Hills đã tổ chức một sự kiện sôi động để chào mừng Tết Nguyên Đán. Khi khách bước lên cầu thang đến sự kiện, họ được chào đón bằng rượu sâm panh và cocktail. Lối vào được thiết kế tái hiện Khu Phố Tàu ở Los Angeles, mang nhãn hiệu Chiu chào đón khách tham dự đến với sự kiện.
Sự kiện Discovery Ball hàng năm của Trung tâm Khoa học California vào tháng 3 đã có chào đón khách tham dự với ý tưởng về bức tường rượu sâm banh thú vị: những người phục vụ sẽ đeo những con rối bằng tất và mời những ly rượu sâm banh cho khách từ phía sau hàng rào xanh ngay tại ở lối vào của sự kiện.
4. Tổ chức các hoạt động thú vị ở lối vào
Buổi ra mắt bộ phim “Altered Carbon” của Netflix vào tháng 2 năm 2018 đã mang đến một trải nghiệm thú vị ngay những bước chân đầu tiên của khách mời đến với bữa tiệc. Lối vào lấy ý tưởng về những trải nghiệm của nhân vật chính của bộ phim: khách được tặng những chiếc kính đặc biệt có tác dụng khúc xạ ánh sáng của màn hình bảng hiệu đèn neon, tạo ra hiệu ứng ảo giác hệt như những cảnh quay của diễn viên chính trong phim, mang lại một “lời chào” vô cùng tinh tế và độc đáo.
Buổi dạ tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo tàng giày Bata ở Toronto vào năm 2015 đã biến không gian sự kiện thành một mê cung, truyền cảm hứng và động lực cho khách khám phá tất các phòng trưng bày của bảo tàng. Cụ thể tại lối vào, khách được phát “thẻ gợi ý” khuyến khích họ tìm câu trả lời cho các câu đố bằng cách di chuyển đến các phòng trưng bày khác nhau. Hình ảnh mê cung xuất hiện với các hoa văn màu hồng trên sàn nhà bên cạnh các bảng hiệu đóng vai trò như biển báo hướng dẫn khách đến các khu vực khác nhau của địa điểm.
5. Làm sống động thảm đỏ truyền thống
Nếu sự kiện của bạn có thảm đỏ ở lối vào, hãy thêm gia vị bằng cách kết hợp các thiết kế và đạo cụ theo chủ đề. Trong buổi ra mắt bộ phim My Dinner With Hervé của kênh HBO, khu vực thảm được được thiết kế với một bối cảnh lấy ý tưởng từ sự nghiệp của nhân vật Hervé Villechaize với tư cách là một họa sĩ ở Pháp trong phim. Tiêu đề của bộ phim được hiển thị trong chân dung của nhiều bức tranh khác nhau trên bức tường xanh tạo nên sự khác biệt và cảm hứng cho mọi người về bộ phim sắp được công chiếu.
Buổi ra mắt loạt phim mới Homecoming của Amazon’s Prime Video diễn ra vào tháng 10 đã sử dụng các bể cá trong khu vực đón khách để gợi lên không gian văn phòng của nhân vật chính. Trên thảm đỏ cũng có một bức tường cọ thật như một liên tưởng đến khung cảnh Florida trong bộ phim.
6. Khuấy động khu vực đón khách với những phần trình diễn hấp dẫn
Tại InterContinental Miami Summer of Love-Theme Make-A-Wish Ball vào tháng 11, các nhân viên mặc trang phục hippie chào đón khách đến tham dự sự kiện trên bức tường màu hồng nổi bật với những dấu hiệu hòa bình bằng hoa.
Bảo tàng Nghệ thuật Norton ở West Palm Beach, Florida đã tổ chức buổi dạ tiệc thường niên vào năm 2017 để kỷ niệm một năm xây dựng. Thiết kế sự kiện sử dụng tông màu hồng nóng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ các vật liệu cũng như công cụ ngành xây dựng. Tại lối vào, khách mời đã được giải trí bằng ban nhạc live bên cạnh một tấm biển LED kiểu công trình hiển thị tên của sự kiện.
7. Thể hiện đầy đủ chủ đề và thông điệp của sự kiện ngay lập tức
Sự kiện activation của Absolut tại khu đất Coachella vào tháng 4 đã thành công thể hiện sự tập trung của công ty vào tính bền vững và đa dạng, với sự kết hợp của không gian đầy cây xanh và bảy sắc cầu vồng, trong đó gây ấn tượng đầu tiên cho khách tham dự là lối vào nhiều màu sắc với dòng chữ “Love Your Planet” ở bai bên cổng.
Sự kiện hàng năm của Viện Trang phục Nghệ thuật Metropolitan được tổ chức tại New York vào tháng 5 đã lấy cảm hứng từ hình ảnh của nhà thờ Công giáo. Ngoài chiếc vương miện bằng hoa khổng lồ của giáo hoàng và phòng tiệc lấy cảm hứng từ nhà thờ, đôi chân đèn lớn bằng vàng cổ, cao 24 và 48 inch (xấp xỉ 61cm và 1.22m) được thiết kế với bóng đèn pin được sắp xếp chéo nhau cùng khoảng 70 chân nến ba tay được sắp xếp men theo các bậc thang tạo nên tổng thể sự kiện hoành tráng và cổ điển, thể hiện được tinh thần của một nhà thờ Công giáo.
Vào tháng 2, bữa tiệc trước lễ trao giải Grammy đã đưa các vị khách bước vào không gian kỷ niệm thông qua việc sắp đặt các đĩa vàng treo, chủ đề chính sẽ tiếp tục xuyên suốt sự kiện.
Hy vọng những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn tạo những kế hoạch gây ấn tượng với khách mời từ giây phút đầu tiên thật sáng tạo, độc đáo và thú vị nhé!
Nguồn: Advertising VietNam