Cụ thể, bên cạnh các lời khen như thiết kế nhỏ gọn, tiêu chuẩn an toàn tốt, động cơ mạnh hơn các xe cùng phân khúc, … Vinfast Fadil vẫn bị hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Fadil cũng bị chê 1 số chi tiết thiết kế xe như góc chữ A lớn làm giảm tầm nhìn, màu cản sau không đồng nhất với màu thân xe gây thiếu thẩm mỹ, không gian hàng ghế sau hẹp và thiếu tiện nghi, …

Với Brio, chiếc xe được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao với thiết kế mang phong cách thể thao. Tuy nhiên, chiếc xe chưa thực sự làm cho người ta phải trầm trồ: giá cao, không được trang bị cân bằng điện tử, chỉ có 2 túi khí,…

 

Cái kết bất ngờ cho Vinfast Fadil

Dù Vinfast Fadil có bị chê thế nào thì lượng xe bàn giao vào ngày 17/06/2019 lên đến 650 xe. Yếu tố quan trọng dẫn đến việc mua xe là NIỀM TIN VÀO HÀNG VIỆT NAM. Dù khách hàng phải bỏ ra số tiền hàng trăm triệu để mua một chiếc xe hoàn toàn mới trên thị trường và chưa biết chiếc xe có bền theo thời gian sử dụng hay không, nhưng vì niềm tin vào hàng Việt, họ vẫn sẵn sàng chi trả.

 

Còn với Honda Brio, dù là một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng với thương hiệu Honda lâu đời, thiết kế cũng như động cơ chưa có gì quá đặc sắc, lại ra mắt vào đúng thời điểm Vinfast Fadil trình làng – một chiếc xe vốn đã thu hút sự chú ý của dư luận kể từ Paris Motor Show năm ngoái, đã phần nào ảnh hưởng đến lượng thảo luận về chiếc xe này trên mạng xã hội.

 

Theo bạn, việc ra mắt của Vinfast Fadil và Brio đã thành công chưa? Hãy cho DAZIKZAK biết với nhé!