Lượng thảo luận giảm mạnh vào các ngày nghỉ
Vào dịp tết lượng thảo luận về ô tô giảm mạnh – từ 70% đến 100% trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ lớn trong năm, như 30/4, 1/5 hoặc 2/9, lượng thảo luận cũng giảm đáng kể, khoảng 26%.
Sôi động vào nửa cuối năm
Nửa cuối năm là khoảng thời gian thu hút được nhiều lượng thảo luận. So với 6 tháng đầu năm, lượng thảo luận 6 tháng cuối năm tăng từ 60% đến 100%. Đặc biệt, lượng thảo luận tăng vọt vào tháng 7, 10 và 12 khi các chương trình khuyến mãi và Motorshow diễn ra.
Khoảng thời gian ít biến động (Ordinal time)
Từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm là khoảng thời gian ngành ô tô ít có biến động. Tốc độ tăng trưởng chậm, không có nhiều hoạt động diễn ra. Khoảng thời gian này có thể được cân nhắc là mốc thời gian tiêu chuẩn để các Maketer đo lường, so sánh mức độ hiệu quả của các chiến dịch.