Flix Communications

Branding6 xu hướng tiếp thị Digital Marketing năm 2022

6 xu hướng tiếp thị Digital Marketing năm 2022

Mỗi năm, chúng ta chứng kiến ​​những xu hướng kỹ thuật số mới và bất ngờ tạo nền tảng cho tương lai của ngành tiếp thị. Và ngay cả trong một năm đầy biến động như năm 2021, chúng ta đã không thất vọng. Nếu có bất cứ điều gì, các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2022 được coi là một trong những xu hướng đột phá nhất cho đến nay.

Dưới đây là 6 xu hướng tiếp thị Digital Marketing năm 2022:

  1. Short, DIY videos
  2. Tell a real story
  3. Privacy, transparency and trust-building
  4. Personalization
  5. Conversational marketing and quality interactions
  6. Artificial intelligence in digital marketing

  1. Short, DIY videos

TikTok đã thay đổi bối cảnh của truyền thông xã hội khỏi cập nhật trạng thái và lưới ảnh được quản lý để chuyển sang các bài đăng video ngắn. Không mất nhiều thời gian để các nền tảng khác nhảy vào cuộc đua, với việc Instagram tung ra tính năng Reels và Youtube nghiêng về “Shorts”.

Các video ngắn nhấn mạnh cách chúng ta sử dụng nội dung với nhịp độ nhanh và nêu bật nhu cầu về thông điệp đơn giản và ngắn gọn hoặc nội dung hấp dẫn yêu cầu chúng ta tham gia – cho dù đó là học một điệu nhảy mới, tham gia thử thách hay tham gia khảo sát và thăm dò ý kiến.

Điều tuyệt vời về những video ngắn này là mọi người đều có khả năng tập hợp một video nhanh mà không quá bóng bẩy qua điện thoại của họ. Không chỉ vậy, những nội dung video ngắn hấp dẫn này là những câu chuyện chân thực, hậu trường, DIY, những câu chuyện thực tế và có giao diện đẹp hơn là những gì người tiêu dùng trẻ tuổi mong muốn.

  1. Tell a real story

Kể chuyện luôn là chìa khóa cho việc tiếp thị thương hiệu. Nhưng khi nói đến việc bán sản phẩm của bạn trong bối cảnh hiện đại, người tiêu dùng cảm thấy mệt mỏi khi chỉ nghe về bạn, thương hiệu, tin rằng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Họ muốn biết bạn đã thực hiện những lời hứa của mình như thế nào theo cách đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ.

Điều này không có nghĩa là các thương hiệu nên lùi lại một bước và để các bài đánh giá của họ nói lên điều đó. Thay vào đó, hoạt động tiếp thị của bạn nên chuyển trọng tâm sang kể chuyện — không chỉ nói cho người tiêu dùng biết lợi ích của sản phẩm của họ hoặc lý do tại sao sản phẩm tốt hơn đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp nên thể hiện thông qua các câu chuyện và lời chứng thực của khách hàng về cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp giải quyết một vấn đề cụ thể vấn đề.

  1. Privacy, transparency, and trust-building

Quảng cáo kỹ thuật số đang trong tình trạng quá tải và nó khiến người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ về nội dung mà họ nhắm mục tiêu. Đây là lý do tại sao, vào năm 2022, các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên chuẩn bị cho các hạn chế chặt chẽ hơn về quyền riêng tư sẽ thay đổi cách họ có thể theo dõi hành vi của người dùng.

Google thực sự đã thông báo về việc hạn chế cookie của bên thứ ba vào năm 2023. Điều này có nghĩa là nhiều nhà tiếp thị và nhà quảng cáo sẽ cần phải đánh giá lại các chiến lược của họ.

Nhưng đây không phải là kết thúc của nội dung hoặc tiếp thị theo hướng dữ liệu. Nó thậm chí không phải là phần cuối của quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang tìm kiếm một vòng quay tích cực để tạo ra sự biến động này của các công ty độc quyền tiếp thị kỹ thuật số như chúng ta biết, hãy xem xét nó theo cách này: đó là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của niềm tin và sự minh bạch giữa công ty và người tiêu dùng. Trao đổi với khách hàng về dữ liệu bạn đang thu thập và vì lý do gì. Giúp bạn dễ dàng và có thể truy cập để chọn không tham gia bất kỳ lúc nào. Và không thu thập bất kỳ dữ liệu nào ngoài những gì bạn cần.

  1. Personalization

Cá nhân hóa sẽ đóng một vai trò lớn trong năm 2022. Thay vì bắt tất cả nội dung tạo ra một mạng lưới rộng rãi với hy vọng rằng nó thu hút càng nhiều người càng tốt, thì việc tạo ra quảng cáo cụ thể phục vụ cho khán giả của bạn sẽ tạo ra nhiều kết quả hiệu quả hơn. Nhưng nó không chỉ là nội dung bạn cần phải làm đúng. Đảm bảo khán giả của bạn nhận được những quảng cáo đó vào đúng thời điểm và địa điểm là yếu tố quan trọng để tham gia vào một bối cảnh quá bão hòa.

Dành thời gian để hiểu các nền tảng mà khán giả của bạn sử dụng và cách họ sử dụng chúng, có nghĩa là bạn có thể tạo thông điệp được cá nhân hóa dựa trên từng nhân khẩu học. Điều này sẽ đảm bảo thông điệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng theo cách hấp dẫn nhất đối với họ, điều này sẽ làm cho chi tiêu quảng cáo của bạn tăng lên và có thể dẫn đến sự trung thành của khách hàng tăng lên.

Nó không chỉ điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của bạn cho từng nền tảng truyền thông xã hội, mà còn là sự cân nhắc đối với các địa điểm và văn hóa khác nhau, ngay cả khi bạn đang tiếp thị cùng một sản phẩm. Bởi vì những người tiêu dùng xem chiến dịch của bạn ở những điểm tiếp xúc khác nhau sẽ bị lôi cuốn bởi những nội dung khác nhau, vào những thời điểm khác nhau, theo những cách khác nhau. Hãy tin tưởng chúng tôi: bạn nên dành thời gian và nỗ lực để làm cho khán giả của bạn cảm thấy được nhìn thấy và thấu hiểu.

  1. Conversational marketing and quality interactions

Các thương hiệu đã giao tiếp với khách hàng của họ trong nhiều năm, vì vậy tiếp thị đối thoại không phải là điều gì mới. Nhưng với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội và chatbot, loại hình tiếp thị trò chuyện này đang phát triển trên quy mô lớn hơn và thay đổi toàn cảnh về cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ.

Mối quan tâm ngày càng tăng đối với tiếp thị trò chuyện có lẽ đến từ sự thay đổi hành của người tiêu dùng đã được công nghệ tiên tiến nhanh chóng trong những năm gần đây — cụ thể là, kỳ vọng vào tin nhắn tức thì và trực tiếp trong thời gian thực, cho dù đó là với bạn bè, đồng nghiệp hay công ty. Và với việc hộp trò chuyện đóng một vai trò lớn hơn, những cuộc trò chuyện này có thể diễn ra trên quy mô lớn hơn, nhanh hơn và liền mạch hơn bao giờ hết. Cùng với đó là khối lượng lớn dữ liệu giúp hiểu được nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

Điều này không chỉ nâng cao mức độ liên quan của thương hiệu mà còn mang lại trải nghiệm tích cực và hài lòng tổng thể cho khách hàng. Nhưng đó là một không gian khó để sở hữu: hãy đảm bảo bạn biết chính xác những gì khách hàng mong đợi và nhu cầu của họ để cuộc trò chuyện không bị vô ích.

  1. Artificial intelligence in digital marketing

Trong những năm gần đây, những tiến bộ trong Trí tuệ nhân tạo (AI) đã dẫn đến báo cáo trực quan hơn, tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị chung như giám sát lưu lượng truy cập trang web và thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Nhưng thay vì tập trung vào những gì chúng ta đã đạt được từ AI, đã đến lúc nhìn về tương lai và cách nó tác động đến tiếp thị kỹ thuật số.

Khi công nghệ AI ngày càng phát triển, khả năng của nó sẽ tăng lên, chuyển từ các nhiệm vụ và chiến dịch tự động sang có thể dự đoán những gì khách hàng có khả năng muốn tiếp theo. AI có khả năng phân tích nhiều dữ liệu hơn, nhanh hơn chúng ta làm như con người. Vì lý do này, nó có thể lấy tập dữ liệu lớn ở đó để phân tích lịch sử mua hàng và hành vi của khách hàng. Sau đó, có thể đề xuất một mặt hàng hoặc ưu đãi cụ thể, hoặc thậm chí là một quảng cáo được cá nhân hóa.

Sử dụng AI để dự đoán động thái tiếp theo của khách hàng có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu họ với sản phẩm hoặc dịch vụ họ cần, ngay khi họ cần. Loại nhắm mục tiêu này sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao và cảm giác rằng bạn hiểu khách hàng của mình và nhu cầu của họ mà không xâm phạm hoặc áp đảo họ bằng cách nhắm mục tiêu không liên quan.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

FLIX CO.,LTD (VIETNAM)

A Japanese Full-service Agency

Digital Interaction Focus

TEL: +84 8 3910 3285

EMAIL: reception@flix.com.vn