Flix Communications

Branding6 nguồn thu lưu lượng truy cập chính: Ưu, nhược điểm và cách tối ưu hóa traffic tốt nhất

6 nguồn thu lưu lượng truy cập chính: Ưu, nhược điểm và cách tối ưu hóa traffic tốt nhất

Mỗi lượt truy cập là một cơ hội chuyển đổi. Đó là lý do tại sao tăng lưu lượng truy cập trang web là mục tiêu đầu tiên của hầu hết các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn. Nó tương đương với mục tiêu nhận biết thương hiệu trong hành trình khách hàng. Nếu doanh nghiệp đang sở hữu một trang web, hãy tận dụng nó để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ chuyển đổi. Dưới đây là ưu, nhược điểm của 6 nguồn traffic tốt nhất và cách tối ưu hóa hàng đầu!

I – Lưu lượng không phải trả tiền (Organic traffic)

Organic traffic là lưu lượng tự nhiên từ tìm kiếm của người dùng. Website cần đucợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để được xếp hạng ở 10 kết quả hàng đầu trên Google, từ đó tăng CTR. Bạn nên đầu tư vào SEO vì nó chịu trách nhiệm cho hơn một nửa lưu lượng truy cập tự nhiên.

Ưu điểm:

– Nguồn lưu lượng truy cập này là bền vững, có khả năng duy trì xếp hạng trong thời gian dài.

– Cơ hội từ khóa vô hạn: Không có giới hạn về số trang bạn có thể xuất bản và cụm từ bạn có thể nhắm mục tiêu

Nhược điểm

– Thời gian nhận kết quả SEO (có thể từ 6 tháng – 1 năm)

– Cạnh tranh cao: Bạn đang cạnh tranh với hơn 10 triệu trang có liên quan đến cụm từ mục tiêu

– Cần nhiều nguồn lực, yêu cầu sự tham gia của các chuyên gia như kỹ thuật, nội dung, viết quảng cáo,…

Cách tăng lưu lượng truy cập trang web từ tìm kiếm tự nhiên

Xây dựng chiến lược SEO và nghiên cứu từ khóa

Sử dụng các công cụ từ khóa để nghiên cứu những truy vấn mà người dùng nhập trên Google, tìm các đối thủ cạnh tranh và thông tin có liên quan đến doanh nghiệp. Lọc tất cả các truy vấn, nhắm mục tiêu từ khóa theo 4 mục đích tìm kiếm phổ biến: thông tin, điều hướng, thương mại, giao dịch.

Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài: Từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web, đồng thời ít cạnh tranh hơn.

– Phân tích sự cạnh tranh

Nghiên cứu các trang web cạnh tranh hoạt động hàng đầu trên SERPs với từ khóa mục tiêu của bạn, tìm hiểu lý do họ lại được xếp hạng cao và cách doanh nghiệp có thể làm tốt hơn.

– Nội dung hữu ích và có liên quan

Đây là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất để tăng uy tín website và mang lại traffic giá trị. Nội dung cần liên quan đến từ khóa mục tiêu và trả lời được các truy vấn của người dùng. Hãy cung cấp nội dung hữu ích và có giá trị trên các trang đích, website, đảm bảo rằng các trang web có thẩm quyền và dễ đọc.

– Xây dựng liên kết chất lượng

Xây dựng hồ sơ backlink vững chắc, an toàn là một yếu tố quan trọng để kiếm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Các liên kết từ các tên miền chất lượng cao giúp tăng thẩm quyền, uy tín trang web của bạn. Điều này có thể thúc đẩy khả năng xếp hạng cao trên SERPs.

– Kỹ thuật SEO

Bảo mật trang web bằng giao thức và mã hóa mới nhất, tối ưu hóa các yếu tố trải nghiệm trang, giúp các bot tìm kiếm dễ dàng truy cập các trang quan trọng nhất trên website.

II – Lưu lượng truy cập trả phí (Paid Traffic)

Doanh nghiệp cần trả phí để mua lưu lượng truy cập: quảng cáo trên các nền tảng xã hội, trả tiền cho mỗi nhấp chuột, nhắm mục tiêu lại và quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Ưu điểm

– Nhanh chóng: Doanh nghiệp có thể bắt đầu nhận được nhấp chuột, nhận lưu lượng truy cập trả phí, ngay sau khi chọn nền tảng, đặt ngân sách, tạo quảng cáo.

– Cho phép nhắm mục tiêu chính xác: Bạn có thể đặt nhân khẩu học chính xác để quảng cáo được hiển thị và kết quả là nhận được lưu lượng truy cập giá trị, chất lượng cao.

Nhược điểm

– Quảng cáo là tạm thời: Bạn phải tiếp tục chạy quảng cáo để nhận lưu lượng từ nguồn này.

– Tốn kém: Chi tiêu PPC hàng tháng có thể rất cao, vượt quá ngân sách dự kiến.

Cách tối đa hóa lưu lượng truy cập trả phí

Chọn chiến lược quảng cáo phù hợp

Lựa chọn nền tảng quảng cáo hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp. Ví dụ với PPC, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu mục đích tìm kiếm chính xác, trong khi đó, quảng cáo Facebook cho phép nhắm mục tiêu nhân khẩu học chính xác.

Quảng cáo tìm kiếm, mạng xã hội, ABM, nhắm mục tiêu lại cho đúng đối tượng, nội dung và mục tiêu.

– Tạo trang đích

Trang đích cho phép bạn tùy chỉnh thông điệp của mình cho khách truy cập, từ đó thúc đẩy họ thực hiện các hành động cụ thể, chẳng hạn như tải xuống ebook miễn phí, để lại email,…

– Sử dụng thử nghiệm A / B

Một số điều chỉnh nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn. Bằng cách thử nghiệm một thay đổi, bạn sẽ có thể thấy kết quả chính xác về những gì hoạt động tốt nhất. Thử nghiệm A / B cũng là một quá trình liên tục, vì vậy hãy tiến hành thường xuyên để tối ưu paid traffic.

Tối ưu hóa quảng cáo trên từng nền tảng khác nhau

– Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội: Chọn quảng cáo Click to web, sử dụng CTA hướng đến website để tăng lưu lượng truy cập. Hãy đảm bảo cung cấp nội dung thống nhất, có liên quan và đủ giá trị để hành động, cả trong quảng cáo và trang đích.

– Quảng cáo Google: Kiểm tra, cập nhật danh sách từ khóa và phân đoạn nó để tạo các quảng cáo PPC hiệu quả hơn dựa trên các nhóm từ khóa. Đồng thời, sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để cấu trúc quảng cáo tốt và hấp dẫn hơn.

III – Lưu lượng truy cập từ email (Email Traffic)

Lưu lượng truy cập vào web có thể đến từ những nỗ lực tiếp thị email. Đây là một kênh kỹ thuật số mà bạn sở hữu và có thể kiểm soát.

Để đảm bảo lưu lượng truy cập từ nguồn này, bạn cần tối ưu tiêu đề, đoạn dẫn, thông tin đầy đủ, hấp dẫn và được cá nhân hóa.

Ưu điểm

– Tính nhất quán: Email thúc đẩy chu kỳ của chiến lược nội dung. Nó đồng bộ với lịch xuất bản, lịch sự kiện, ra mắt sản phẩm.

– Xây dựng lòng tin và sự trung thành: Người đăng ký email có quyền kiểm soát. Để nhận được lưu lượng từ khách truy cập email, trước tiên bạn cần xây dựng đủ lòng tin thông qua nội dung và lấy địa chỉ email của họ, sau đó tối ưu hóa nội dung trong hộp thư đến để tăng tỷ lệ mở và nhấp vào.

Nhược điểm

– Việc thu thập một danh sách email có thể tốn nhiều thời gian và nỗ lực ở thời điểm bắt đầu.

– Doanh nghiệp cần phân khúc đối tượng mà bạn muốn gửi email đến và thử nghiệm xem lịch trình và chiến thuật nào hoạt động tốt nhất.

Cách tăng lưu lượng truy cập email

– Cập nhật danh sách email thường xuyên và đảm bảo rằng trang web cung cấp các nút CTA đăng ký email phù hợp, có liên quan.

– Phân đoạn danh sách email và cung cấp nội dung phù hợp, hữu ích theo hành trình khách hàng.

– Tạo thông điệp được cá nhân hóa trong email và làm rõ ràng, nổi bật các CTA.

– Thiết kế email được tối ưu hóa cho mọi thiết bị (41% email được mở trên thiết bị di động)

– Thử nghiệm với tần suất gửi và thời điểm gửi email.

IV – Lưu lượng truyền thông xã hội (Social media traffic)

Lưu lượng truy cập mạng xã hội yêu cầu hoạt động tích cực trên mạng xã hội, tương tác với đối tượng mục tiêu để đạt được những khách hàng tiềm năng truy cập web.

Ưu điểm

– Các mạng truyền thông xã hội có thể được coi là nguồn backlink giá trị, giúp thẩm quyền của một trang web.

– Không chỉ tăng lưu lượng truy cập web: Nguồn lưu lượng này cho phép tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng nhận thức thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

Nhược điểm

– Các mạng xã hội không thể đoán trước.

– Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội khó theo dõi: Nếu người dùng chia sẻ liên kết đến các trang web bằng tài khoản xã hội của họ, đó là một nguồn lưu lượng truy cập không xác định.

Cách tăng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội

– Tối ưu hóa hồ sơ xã hội

Phần tiểu sử trên các nền tảng mạng xã hội giúp truyền đạt đề xuất giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng viết toàn bộ câu chuyện kinh doanh của bạn vào tiểu sử, chỉ cần một vài dòng và kết nối với trang web bằng một CTA mạnh mẽ.

– Sử dụng bằng chứng xã hội

Doanh nghiệp nên sử dụng lời đánh giá, chứng thực, nhận xét xã hội để nâng cao uy tín doanh nghiệp. Hãy kết hợp chúng vào nội dung và trang web truyền thông xã hội của bạn.

Tối ưu hóa bài đăng và lịch đăng

– Cập nhật nội dung hữu ích thường xuyên trên các nền tảng xã hội. Bạn nên đăng Facebook 1 bài/ ngày, tweet 5 lần một ngày và LinkedIn 2-5 lần/ tuần.

– Làm cho bài đăng hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng hình ảnh, tiêu đề thu hút, nội dung tương tác, đặt câu hỏi,…

– Sử dụng đa phương tiện, từ hình ảnh và đồ họa thông tin cho đến video và bản trình bày. Chúng là phương tiện thích hợp để phát triển kết nối cảm xúc hoặc kích hoạt phản ứng mạnh mẽ, làm cho nội dung của bạn tương tác hơn hoặc dễ tiêu thụ hơn.

– Tự động hóa lịch đăng nội dung khi có thể bằng các công cụ tự động hóa mạng xã hội.

V – Lưu lượng giới thiệu (Referral Traffic)

Nguồn lưu lượng truy cập này đến từ các trang web khác, tăng đột biến thường đến từ các đề cập tin tức và liên kết trên các bài đăng trên blog.

Ưu điểm

– Bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu và đặt các liên kết phù hợp, bạn có thể thu về những lưu lượng truy cập giá trị.

– Không tốn chi phí.

– Tạo cơ hội kết nối với các phương tiện truyền thông khác, những người có ảnh hưởng, các chi nhánh,…

Nhược điểm

– Cần cẩn thận với những trang web chất lượng thấp, không uy tín, không liên quan đến website của bạn.

– Doanh nghiệp không có quyền kiểm soát những đối tượng nhìn thấy và theo dõi các liên kết của bạn.

Cách tăng lượng truy cập từ các nguồn giới thiệu

– Gửi trang web của bạn đến tất cả các thư mục có liên quan (xem xét các thư mục bao gồm trả phí nếu chúng xếp hạng cho các cụm từ mục tiêu của bạn).

– Viết bài đăng của khách thường xuyên và xây dựng liên kết chất lượng là cách tiếp cận hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu.

– Tận dụng các trang web đối tác, blog và diễn đàn, các trang đánh giá,… để xây dựng liên kết giới thiệu (referral link).

– Hợp tác với những người ảnh hưởng, chuyên gia trong ngành để họ liên kết đến website của bạn.

– Tạo các định dạng nội dung hiệu quả khác như video, infographic,… để người dùng dễ dàng chia sẻ và lan truyền nội dung của bạn. Bạn có thể bao gồm một liên kết đến trang web ở cuối đồ họa thông tin, điều này sẽ mang lại lưu lượng truy cập đáng kể.

VI – Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct Traffic)

Lưu lượng truy cập trực tiếp được cho là từ những khách truy cập đã nhập địa chỉ website của bạn vào trình duyệt của họ, nhưng thực tế đó là tất cả các nguồn lưu lượng không xác định. Lưu lượng truy cập trực tiếp được tính nếu khách truy cập:

– Nhập URL vào thanh địa chỉ

– Đã nhấp vào một trang đã được đánh dấu trang hoặc trong lịch sử duyệt web

– Đã nhấp vào liên kết không có trong trình duyệt (PPT, PDF, mã QR, ứng dụng,…)

– Chia sẻ “Dark Social” (liên kết trong ứng dụng email, trò chuyện, slack, tin nhắn văn bản SMS)

– Chế độ duyệt web ẩn danh / riêng tư

– Đã nhấp vào một liên kết có mã theo dõi chiến dịch không hợp lệ

– Đã nhấp từ HTTPS sang trang HTTP

Ưu điểm

Đó là một chỉ báo về những khách truy cập đã kiếm được.

Nhược điểm

Các vấn đề theo dõi: Google Analytics bao gồm các nguồn lưu lượng truy cập không xác định trong danh mục này.

Cách tăng lưu lượng truy cập trực tiếp

Giữ cho lượng khách truy cập trực tiếp cập nhật bằng cách xây dựng nhận thức về thương hiệu.

– Quảng cáo ngoại tuyến (TV, radio, báo in, ngoài trời)

– Khởi chạy một công cụ hữu ích

– Thực hiện thêm sự kiện trực tiếp, thuyết trình, podcast hoặc bất kỳ thứ gì khác mà mọi người trò chuyện với nhau

6 nguồn lưu lượng truy cập hữu ích này có thể thúc đẩy nhiều traffic giá trị hơn vào trang web của bạn. Nếu tận dụng các phương pháp tối ưu hóa trên, bạn có thể sẽ nhận thấy thay đổi tích cực từ lượng traffic website, từ đó nuôi dưỡng khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng thực hiện chuyển đổi.

Nguồn: Ori Marketing Agency

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

FLIX CO.,LTD (VIETNAM)

A Japanese Full-service Agency

Digital Interaction Focus

TEL: +84 8 3910 3285

EMAIL: reception@flix.com.vn